Dấu hiệu sùi mào gà ở họng là gì?

Ngày đăng : 17-01-2023 | Lượt xem : 127

Ngoài bộ phận sinh dục, họng cũng là một trong những vị trí “ưu thích” của loại virus gây ra căn bệnh truyền nhiễm này. Sùi mào gà ở họng gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm. Sau đây là những thông tin chi tiết về dấu hiệu sùi mào gà ở họng, nguyên nhân và giải pháp khắc phục bệnh lý.

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

Bệnh sùi mào gà ở họng do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ bằng miệng không an toàn, hôn sâu.

Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, dùng chung đồ dụng cụ ăn uống,… với người bệnh, tiếp xúc với dịch nhầy/ máu/mủ từ người bệnh sau đó đưa tay chạm lên miệng thì rất có thể bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở họng.

Dấu hiệu sùi mào gà ở họng thường xuất hiện sau 2-9 tháng ủ bệnh. Bạn đừng nên bỏ qua những dấu hiệu sau đây:

Cổ họng của người bệnh sẽ có biểu hiện sưng, tấy đỏ, đau và nóng rát, đặc biệt là khi nuốt nước bọt hay ăn uống.

Tiếp đến khu vực họng, vòm họng, cuống họng, mọc nốt mụn thịt, u nhú, nốt sần nhỏ màu hồng nhạt hoặc đỏ. Ban đầu các nốt mụn mọc đơn lẻ chứ không mọc thành cụm.

Càng để lâu thì càng nhiều u nhú, chúng lan rộng và liên kết với nhau, tạo thành từng mảng, cụm lớn, tổn thương có hình dạng giống với bông súp lơ hoặc mào gà.

Khi ăn uống sẽ khiến các nốt mụn vỡ, trầy xước gây chảy máu, lở loét, đau đớn và dẫn đến bệnh lây lan ra các vùng xung quanh.

Đối với những trường hợp bệnh sùi mào gà chuyển sang giai đoạn nặng, bệnh nhân còn có thể bị lạc giọng, khàn giọng, ho ra máu, viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, miệng có mùi hôi, khó ăn uống,…

– Nhìn chung, dấu hiệu sùi mào gà ở họng dễ nhầm lẫn với các bệnh nhiệt miệng, viêm họng nên người bệnh thường tự ý mua thuốc điều trị. Việc điều trị sai bệnh sẽ khiến mức độ bệnh càng nghiêm trọng, có thể gây hoại tử, đặc biệt là biến chứng ung thư vòm họng.

– Bệnh sùi mào gà ở họng còn dễ lây bệnh sang cho những người xung quanh, gây nhiễm trùng khoang miệng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao tiếp từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Chữa trị bệnh sùi mào gà ở họng khi bệnh ở mức độ nhẹ tỷ lệ thành công khi điều trị càng cao. Việc chăm sóc sức khỏe sau đó cũng gặp phải ít trở ngại hơn, người bệnh sẽ mau chóng lấy lại được đời sống sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, nếu không kịp thời phát hiện ra bệnh, lại e ngại không tìm đến bác sĩ để điều trị thì bệnh sùi mào gà ở họng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Do đó, bạn cần đi thăm khám khi có những dấu hiệu bất thường ở miệng, họng để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm

Bạn nghi ngờ bị sùi mào gà ở họng, có thể trò chuyện với chuyên gia tư vấn để được giải đáp cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới.

CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG THẾ NÀO?

Để điều trị sùi mào gà ở họng an toàn và hiệu quả, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. Cần thực hiện một số xét nghiệm để xác định mức độ bệnh, type virus HPV.

Các bác sĩ sẽ dựa vào vị trí, mức độ tổn thương và tình trạng sức khỏe của người bệnh để có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, hiệu quả.

Dùng thuốc: Thường điều trị cho trường hợp bệnh nhẹ, mới mọc nốt nhỏ li ti. Thuốc có tác dụng loại bỏ triệu chứng và ngăn ngừa virus phát triển lan rộng ra xung quanh. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị để tránh khiến bệnh càng nghiêm trọng hơn, thậm chí bệnh gây biến chứng nguy hiểm khác.

Phương pháp đốt điện cao tần: Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần nhằm tiến hành loại bỏ (cắt, đốt) những vùng da bị tổn thương do virus HPV gây ra.

Điều trị sùi mào gà sử dụng liệu pháp quang động ALA- PDT: Được đánh giá là phương pháp tiên tiến hiện nay, được áp dụng thành công trong trường hợp sùi mào gà ở giai đoạn nặng; sùi mào gà tái phát nhiều lần.

Thiết bị ALA – PDT sẽ chiếu tia quang học vào vị trí nốt sùi, có tác dụng thắt nút mạch máu nuôi nốt sùi, cấu trúc ADN của virus HPV bị triệt tiêu, không còn khả năng sinh sôi và chết đi. Đồng thời, cơ chế điều trị tích hợp kích thích tái tạo tế bào mới, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Để tìm hiểu thêm rõ hơn về phương pháp chữa sùi mào gà ở họng, chi phí chữa trị, bạn có thể trò chuyện với tư vấn 24/24 giờ khi click Tại Đây!

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại là một trong những phòng khám chuyên khoa chuyên thực hiện khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà ở họng uy tín. Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn sẽ được hưởng dịch vụ y tế chuyên nghiệp như:

Đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, hỗ trợ phát hiện bệnh nhanh chóng, điều trị hiệu quả.

Phòng khám có khu vực khám, xét nghiệm, làm thủ thuật kín đáo, vô trùng, đầy đủ trang thiết bị y tế.Mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ về bệnh lý mà không sợ ai nghe thấy hoặc không sợ sẽ gặp người quen.

Chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo trước cho người bệnh trước khi điều trị.

Thủ tục nhanh gọn, đặt lịch hẹn thăm khám online nên không cần xếp hàng, chờ lâu.

Hệ thống tư vấn và đặt hẹn hoạt động 24/24 luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh, tạo điều kiện thăm khám trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu sùi mào gà ở họng. Để đặt lịch thăm khám theo lịch trình thời gian của mình hoặc có vấn đề cần giải đáp, người bệnh vui lòng gọi điện tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được hỗ trợ nhanh chóng.