Mắc bệnh sùi mào gà là do đâu?

Ngày đăng : 02-09-2018 | Lượt xem : 18728

Sùi mào gà được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh gây ra hàng loạt biến chứng như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, vô sinh,… Vậy mắc bệnh sùi mào gà là do đâu? Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, các con đường lây bệnh chủ yếu mà ai cũng nên biết.

NGUYÊN NHÂN MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do Virus human papilloma (HPV) gây ra.

90% bệnh sùi mào gà lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Việc bạn quan hệ không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng đường miệng (oral sex) và quan hệ hậu môn, quan hệ với nhiều người sẽ rất dễ mắc bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra, sùi mào gà còn lây qua các con đường khác như:

Hôn nhau với người nhiễm bệnh khi niêm mạc môi miệng bị trầy xước, lở loét hoặc lợi răng bị chảy máu khiến virus HPV xâm nhập vào cơ thể.

Việc sử dụng chung kim tiêm để chích ma túy với người nhiễm HPV (Virus sùi mào gà) hoặc nhận máu có nguồn gốc không rõ ràng,…

Sử dụng chung dụng cụ cá nhân như bàn chải, khăn tắm, ly, chén, dao cạo râu, bồn cầu… cũng rất dễ bị dính loại virus nguy hiểm này.

Lây nhiễm từ mẹ sang con, trường hợp người mẹ sinh thường, thông qua việc tiếp xúc với máu, sản dịch… thai nhi sinh ra dễ bị u nhú thanh quản.

Những người có sức đề kháng kém, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Tác hại bệnh sùi mào gà:

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Các u nhú mọc ở bao quy đầu, thân dương vật liên kết thành mảng lớn dẫn đến tắc nghẽn bao quy đầu và miệng sáo ở nam giới. Còn ở nữ giới, nốt sùi gây khó khăn cho việc đi lại đồng thời gây tắc nghẽn, sưng cục bộ ở vùng âm đạo, có thể bít kín âm đạo khiến chị em đau đớn.

Ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung: Có khoảng 85% bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung đều được phát hiện có sự tồn tại của virus HPV. Khi các u nhú không được loại bỏ theo thời gian có thể biến chứng thành ung thư.

Ảnh hưởng đến thế hệ mai sau: Phụ nữ khi mang thai có thể lây nhiễm sang cho bé qua nhau thai hoặc trong quá trình sinh nở tự nhiên. Hoặc có thể bị sảy thai, sinh non, trẻ khi bị nhiễm sùi mào gà bẩm sinh sẽ phát triển trí tuệ và thể chất kém.

Bạn đang lo lắng mình mắc bệnh sùi mào gà. Bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí, bảo mật, nhanh chóng.

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ

– Biểu hiện sùi mào gà ở nữ:

Vùng kín nóng rát, xuất hiện các nốt mụn cóc, u nhú, nốt sẩn màu hồng đỏ, mềm, có cuống, bề mặt sần tại một số bộ phận của cơ quan sinh dục nữ như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, xung quanh lỗ tiểu, hậu môn… khí hư tiết ra nhiều và mùi hôi tanh; quan hệ tình dục cọ xát chảy mủ, máu, tiểu buốt, tiểu rát, hạch bạch huyết sưng to.

dau-hieu-sui-mao-ga-ra-sao

– Biểu hiện sùi mào gà ở nam:

Xuất hiện những nốt sẩn nhỏ, bề mặt sùi có màu hồng hoặc đỏ nhạt xung quanh vùng hậu môn và bộ phận sinh dục như dương vật, bìu, bao quy đầu,… Những nốt nhỏ này có thể nhiều hoặc ít, nằm gần nhau thành từng đám có hình súp lơ hoặc như mào gà.

Bên trong những nốt sẩn có chứa mủ trắng. Những nốt này không gây đau nhưng sẽ bị vỡ sau một thời gian, gây tiết dịch và lở loét các vùng xung quanh, dẫn đến ngứa ngáy và khó chịu. Nam giới gặp khó khăn khi tiểu, đại tiện và có thể chảy máu khi quan hệ tình dục.

XÉT NGHIỆM, CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU?

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi) là địa chỉ khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín, được Sở Y tế cấp phép hoạt động và nhận được sự tin tưởng của người bệnh trong địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

– Với đội ngũ y chuyên gia hỗ trợ điều trị bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh xã hội nói chung trong đó có sùi mào gà.

– Để đẩy lùi bệnh hiệu quả, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu vật… cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác. Nếu bạn đã mắc bệnh sùi mào gà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị sau:

Phương pháp dùng thuốc: Được sử dụng để hỗ trợ đẩy lùi bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, mới khởi phát mầm bệnh. Các loại thuốc đặc trị được bác sĩ kê đơn dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế virus HPV không để chúng phát triển khiến bệnh chuyển nặng, đồng thời tăng đề kháng để phục hồi tổn thương mau chóng hơn.

Vật lý trị liệu: Liệu pháp nitơ lỏng, đốt điện, laser,… cũng có tác dụng loại bỏ nốt sùi trên diện rộng.

Phương pháp ALA-PDT:  ALA – PDT hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ánh sáng huỳnh quang chiếu thẳng vào sâu bên trong ổ bệnh, xác định đúng vị trí các nốt sùi để phá hủy chúng, loại bỏ virus HPV hiệu quả, đồng thời tăng đề kháng và làm lành tổn thương mau chóng, cho hiệu quả lâu dài.

Ưu điểm của ALA – PDT trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà:

+ Loại bỏ nốt sùi hiệu quả, phục hồi mau chóng, tỉ lệ tái phát bệnh thấp.

+ Đảm bảo tính an toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu, không tổn thương đến các mô lành lân cận.

+ Thời gian điều trị diễn ra nhanh chóng trong vòng 15 đến 20 phút, sau nghỉ ngơi tại chỗ bệnh nhân có thể ra về ngay trong ngày.

Điều trị bệnh sùi mào gà tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bệnh nhân còn yên tâm bởi:

Môi trường y tế thoáng mái, rộng rãi với đầy đủ các loại máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

Chi phí khám chữa sùi mào gà được thu hợp lý, tuân thủ niêm yết và công khai minh bạch, in trả hóa đơn cụ thể.

Người bệnh sẽ được nhân viên tiếp đón chu đáo, tận tình hướng dẫn làm thủ tục nhanh chóng, không phải chờ đợi.

Phòng khám mở cửa làm việc xuyên suốt từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, thuận tiện với mọi bệnh nhân.

Cam kết bảo mật thông tin cá nhân toàn, không rò rỉ ra ngoài.

Những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà, chi phí, đặt hẹn khám bạn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho các bác sĩ của chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chuột vào mục >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ nhanh chóng