Mụn đỏ ở cậu nhỏ là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 27-01-2024 | Lượt xem : 394

Mụn đỏ ở cậu nhỏ là một vấn đề gây ra nhiều khó chịu cho nam giới trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu tình trạng ngứa có xu hướng kéo dài thì cần hết sức cẩn trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, đời sống tình dục, thậm chí là khả năng sinh sản sau này. Do đó, việc tìm hiểu và nắm được nguyên nhân gây mụn đỏ dương vật và cách điều trị hiệu quả sẽ giúp bạn bảo vệ tốt cho vùng kín và sức khỏe chính mình.

MỤN ĐỎ Ở CẬU NHỎ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Trên thực tế, nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ có thể do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch, mặc quần lót bó chật hoặc dị ứng với các loại xà bông tắm…gây kích ứng và khiến “cậu nhỏ” nổi mụn. Tuy nhiên, phần lớn hiện tượng này xuất hiện thường bắt nguồn từ các bệnh nam khoa hoặc bệnh xã hội nguy hiểm như:

▶ Viêm bao quy đầu

Xuất hiện bệnh lý này là bởi do dài hẹp bao quy đầu không cắt, dẫn đến bựa sinh dục, nước tiểu động lại ở quy đầu lâu ngày gây viêm nhiễm.

Ngoài biểu hiện nổi mụn đỏ ở dương vật, viêm bao quy đầu còn gây sưng tấy, nóng rát ở quy đầu, xuất hiện nhiều bã trắng bám ở “cậu nhỏ” gây ngứa ngáy, khó chịu.

▶ Chuỗi hạt ngọc dương vật

Phần lớn các trường hợp nam giới chưa từng cắt bao quy đầu có nguy cơ mắc bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật cao hơn so với phái nam đã từng cắt bao quy đầu. Triệu chứng thường gặp của chuỗi hạt ngọc dương vật là nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ chủ yếu tập trung tại rãnh, vành bao quy đầu. Những nốt mụn này tròn hoặc hình sợi lông, sáng bóng, màu trắng, màu hồng nhạt, không đau, không gây ngứa.

mun-do-do-duong-vat

▶ Mắc bệnh rận mu

Rận mu vốn thích sống trong môi trường ẩm ướt như cơ quan sinh dục, do đó nếu nam giới không chăm sóc vùng kín cẩn thận sẽ rất dễ bị loại côn trùng này tấn công. Khi bị rận mu hút máu thường sẽ gây cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh phải liên tục gãi ngứa, từ đó gây tổn thương, nổi mụn ở dương vật.

▶ Bệnh viêm nang lông

Mắc phải căn bệnh này, nam giới sẽ thấy nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ, lông nang mọc ngược, gây ngứa ngáy, đau nhức và khó chịu tại khu vực bị viêm. Căn bệnh này rất dễ tái lặp lại nên nam giới cần phải chăm sóc vùng kín sạch sẽ cung như chủ động thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa để khắc phục bệnh kịp thời, tối ưu nhất.

▶ Bệnh sùi mào gà

Nổi mụn ở dương vật là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục thiếu an toàn, gây nên những nốt mụn thịt đơn lẻ chứa mủ bên trong ở trên thân dương vật.

Giai đoạn đầu nếu không được khắc phục, những nốt mụn thịt đơn lẻ sẽ phát triển, kết chụm lại thành các mảng rộng lớn, có hình dạng tương tự như mà gà, dễ vỡ, lở loét gây đau đớn vô cùng.

▶ Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh lý do virus HSV tấn công qua đường tình dục thiếu an toàn. Ngoài biểu hiện nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ, nam giới còn bắt gặp các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, có mùi hôi khó ngửi, dễ chảy máu,…

Bạn đang gặp biểu hiện nổi mụn đỏ ở dương vật? Hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click [TẠI BẢNG CHAT] để được hỗ trợ giải đáp nhanh.

MỤN ĐỎ Ở CẬU NHỎ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nam giới không nên chủ quan bởi mụn đỏ ở cậu nhỏ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Cản trở các hoạt động sinh hoạt hằng ngày

Dương vật bị nổi mẩn đỏ bất thường nam giới luôn cảm thấy khó chịu và bứt rứt. Điều này, làm ảnh hưởng tới các hoạt động sống thường ngày, đặc biệt khi tình trạng trở nặng và mụn đi kèm theo những triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, chảy dịch sẽ khiến bạn mất ngủ, không thể tập trung làm việc. Từ đó, tiến độ công việc bị đình trệ và ảnh hưởng tới chất lượng sống của bạn.

Chuyện chăn gối không còn như mong đợi

Mụn đỏ ở cậu nhỏ sẽ làm cho đối tác e ngại và xa lánh nam giới. Ở một số trường hợp khi tình trạng đầu dương vật bị nổi mụn đỏ do bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội thì sẽ làm tác động đến khả năng sinh lý của nam giới. Quý ông có thể mất đi hứng thú trong chuyện ấy hoặc không đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Viêm nhiễm lan rộng và bệnh trở nặng

Hầu hết các biểu hiện bất thường ở dương vật đều là dấu hiệu cho thấy nam giới đang gặp phải một số bệnh lý nào đó, trong đó gồm bệnh xã hội và bệnh nam khoa. Chính vì thế, khi không chủ động đến gặp bác sĩ thăm khám và kiểm tra thì vô tình tạo cơ hội cho viêm nhiễm lan rộng và khiến bệnh tình ngày một trở nặng.

Lây nhiễm cho bạn tình

Nếu mụn đỏ ở cậu nhỏ do các bệnh xã hội gây nên thì nên chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt. Vì nếu tình trạng bệnh kéo dài và vẫn tiếp tục quan hệ với đối tác, thì có khả năng nam giới sẽ lây cho bạn tình.

Ảnh hưởng đến thiên chức làm cha sau này

Dương vật nổi mụn đỏ cần được khám để có thể kiểm tra chính xác nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, còn nếu kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của cánh mày râu và có khả năng quý ông mất đi khả năng làm cha sau này.

Việc gặp bác sĩ để thăm khám tình trạng mụn đỏ ở cậu nhỏ là cần thiết và quan trọng. Hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và chẩn đoán miễn phí qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào KHUNG CHAT bên dưới.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN ĐỎ Ở CẬU NHỎ

Mụn đỏ ở cậu nhỏ là bệnh lý có thể chữa trị được hiệu quả và nhanh chóng nếu như áp dụng đúng cách và tuân thủ theo chỉ dẫn bác sĩ. Nam giới có thể tìm đến phòng khám nam khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được chữa trị hiệu quả. Đây là một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe nam giới uy tín tại TP Vinh.

Hằng năm, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp nam giới bị nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ bằng những liệu trình hiện đại, phù hợp và hiệu quả:

Nếu nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ  do bệnh lý mức độ nhẹ, tùy vào bệnh lý mà bác sĩ sẽ kê các loại thuốc đặc trị phù hợp, thường là thuốc uống, thuốc bôi,… nhằm tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ các dấu hiệu khó chịu của bệnh mau chóng.

Nếu nam giới bị nổi mụn ở dương vật do viêm bao quy đầu do dài hẹp quy đầu, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ ít xâm lấn hiện đại Hàn Quốc nhằm cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng, hiệu quả, không đau, thẩm mỹ cao.

Trường hợp nổi mụn đỏ ở cậu nhỏ do bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ ứng dụng kỹ thuật ALA-PDP tiêu diệt tận sâu gốc rễ nốt sùi nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Đối với nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục gây nổi mụn đỏ ở dương vật. Lúc này sẽ được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT để đầy lùi bệnh tốt hơn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa chuyên nghiệp, hiện đại với trang thiết bị máy móc tiên tiến và môi trường sạch sẽ.

– Bên cạnh đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tận tình, kín đáo với mức chi phí bình dân.

– Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Đảm bảo ổn thỏa với công việc của người bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có dịch vụ tư vấn, đặt lịch hẹn trực tuyến. Một số lợi ích khi người bệnh đăng ký khám thông qua >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.

Làm thủ tục online – hạn chế tiếp xúc đông người

Khám trước không phải mất thời gian chờ đợi.

Được lựa chọn bác sĩ khám bệnh theo mong muốn.

Lựa chọn khung giờ phù hợp với thời gian.

Nếu có thắc mắc nào về mụn đỏ ở cậu nhỏ cũng như các vấn đề liên quan khác, bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám với các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.