Mụn nhọt vùng kín nữ phải làm sao?

Ngày đăng : 27-01-2024 | Lượt xem : 762

Mụn nhọt ở vùng kín xuất hiện khi nang lông bít tắc và viêm nhiễm. Những nốt mụn chứa đầy dịch mủ khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức và khá khó chịu ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của nữ giới. Vậy mụn nhọt vùng kín nữ phải làm sao? bài viết sau sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.

DẤU HIỆU NỔI MỤN NHỌT VÙNG KÍN NỮ

Mụn nhọt xuất hiện ở vùng âm hộ thường là nốt mụn sưng tấy.. Mụn có chứa mủ, gây đau nhức. Một số trường hợp, mụn nhọt vùng kín nữ xuất hiện là do vết cắt của dao cạo, lông mọc ngược,….

– Mụn nhọt có thể xuất hiện ở những vị trí như vùng da âm hộ, vùng mu hoặc ở xung quanh âm hộ. Một vài trường hợp còn bị mụn nhọt ở các nếp gấp da ở vùng bẹn. Lúc ban đầu, các nốt nhọt này chỉ như một vết sưng nhỏ, có màu đỏ. Vài ngày sau đó, chúng sẽ sưng to, có mủ trắng – vàng và khiến bạn cảm thấy vô cùng đau nhức.

– Mụn nhọt vùng kín nữ thường do các vi khuẩn tụ cầu gây nên. Khi vi khuẩn xâm nhập vào trong vết thương hở ở vùng kín sẽ hình thành nên các nốt mụn nhọt có chứa dịch mủ.

– Bên cạnh sự xâm nhập của các tụ cầu khuẩn thì mụn nhọt ở vùng kín còn vì những nguyên nhân sau đây:

Vệ sinh vùng kín sai cách, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, tấn công và gây mụn nhọt.

Mặc quần áo quá bó sát nên vùng kín bị cọ xát nhiều, gây tổn thương trên da.

Lông mọc ngược vào bên trong do cạo lông hoặc tẩy lông ở vùng kín.

Vết sưng do côn trùng cắn, mụn trứng cá hoặc vết thương hở ở vùng kín,…

mun-nhot-vung-kin (1)

Bên cạnh đó, những chị em có quan hệ tình dục không an toàn, nổi mụn nhọt vùng kín nữ còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý sau:

Sùi mào gà

Là một trong những bệnh lý xã hội có mức độ lây lan nhanh. Virus HPV là tác nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà và chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là hình thành những nốt mụn nhỏ li ti ở vùng kín, dần phát triển và lan rộng, liên kết lại thành từng mảng trông giống như mào gà hoặc súp lơ. Bệnh vào giai đoạn phát triển sẽ lây lan khắp cơ thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ, người bệnh ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Mụn rộp sinh dục

Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp phòng tránh, làm tình với nhiều người,… là nguyên nhân khiến người bệnh mắc phải mụn rộp sinh dục. Bệnh được gây ra bởi virus HSV, thời gian đầu của bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn, dễ vỡ ra khi va chạm mạnh, gây nên lở loét. Bên cạnh đó, tại vùng kín người bệnh thường cảm thấy khó chịu, bỏng rát, ẩm ướt, ngứa ngáy,… Điều này khiến người bệnh không thể tập trung làm việc, tiến độ công việc suy giảm.

Viêm nang lông

Vùng kín bỗng dưng bị mọc mụn nhọt thì rất có thể là do bệnh viêm nang lông gây ra. Khi các sợi lông đâm chọc, xuyên chéo vào nhau thường gây phá vỡ lớp màng biểu bì làm cho vùng da ở vùng kín tổn thương, viêm nhiễm và tạo thành mụn nước, mụn nhọt. Mụn gây ngứa ngáy, đau nhức vùng kín, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về hiện tượng nổi mụn nhọt vùng kín nữ, hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

MỤN NHỌT VÙNG KÍN NỮ PHẢI LÀM SAO?

Khi bị nổi mụn nhọt vùng kín nữ, chị em nên lưu ý những điều sau:

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ

Yêu cầu đầu tiên là giữ vệ sinh sạch ở khu vực mọc mụn với một số lưu ý như:

+ Trước khi vệ sinh khu vực vùng kín bị mọc mụn nhọt bạn cần phải rửa tay sạch sẽ.

+ Ưu tiên chọn xà phòng diệt khuẩn dịu nhẹ và nước ấm để vệ sinh.

+ Không chà xát khu vực bị mụn, khiến vùng da đó bị tổn thương thêm.

+ Trường hợp nốt mụn bị vỡ, bạn có thể sử dụng một miếng băng gạc hoặc băng dính đã được vô trùng và đắp lên đó. Lưu ý: thay băng gạc hàng ngày.

+ Rửa sạch tay sau với xà phòng khi thực hiện xong để loại bỏ hết vi khuẩn gây bệnh và tránh lây nhiễm cho những vùng da khác.

Không chích vỡ mụn

Việc chích, làm vỡ nốt mụn nhọt sẽ khiến cho các vi khuẩn ở trong dịch mủ tràn ra bên ngoài và lây lan cho những vùng da khác xung quanh. Không dừng lại ở đó, việc làm này sẽ khiến cho vùng da bị mụn thêm đau nhức và tình trạng nhiễm trùng có thể sẽ nghiêm trọng hơn.

Hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám cụ thể

+ Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc uống giúp tiêu viêm, giảm sưng và giảm đau. Bên cạnh đó, bạn có thể được hướng dẫn dùng một số loại thuốc bôi để hỗ trợ cải thiện tình trạng vùng da bị mụn nhọt.

+ Đối với những tình trạng nghiêm trọng hơn, bác sĩ sẽ tiến hành chích nhọt để dẫn lưu ổ nhiễm trùng.

+ Trường hợp mụn nhọt vùng kín nữ do bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,… sẽ được điều trị bằng phác đồ riêng. Cụ thể là:

– Phương pháp ALA – PDT: Nổi mụn vùng kín do bệnh lý sùi mào gà, sẽ được bác sĩ áp dụng phương pháp ALA – PDT. Phương pháp là sự kết hợp giữa chất gây cảm quang và tia quang học làm thắt nút mạch máu nuôi các nốt sùi, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh và cắt bỏ nốt sùi hiệu quả.

– Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Bệnh mụn rộp sinh dục khiến cho vùng kín nổi mụn nhọt, lúc này bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp INT. Với công nghệ phân tích sinh hóa định vị chính xác ổ bệnh, giúp loại bỏ vi khuẩn và tái tạo lại tế bào mới, làm lành những tổn thương, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái lặp lại.

Lưu ý: Bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý chữa trị tại nhà.

Chi phí chữa mụn nhọt vùng kín nữ bao nhiêu? Bạn hãy bấm vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN NHỌT VÙNG KÍN NỮ UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại TP Vinh. Ngoài ứng dụng các phương pháp chữa mụn nhọt vùng kín nữ hiệu quả, thăm khám tại bạn còn yên tâm bởi:

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hội tụ các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trong cả nước. Ngoài ra, bác sĩ luôn tận tình thăm khám và hỗ trợ bệnh nhân xuyên suốt trong quá trình điều trị bệnh, khuyến khích và động viên người bệnh.

Bảo mật thông tin

Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được phòng khám bảo mật tuyệt đối và không tiết lộ ra ngoài, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của người bệnh. Tất cả phòng buồng được xây dựng kín đáo và tách biệt nhau nên đảm bảo sự riêng tư cho bệnh nhân.

Môi trường thăm khám lý tưởng

Nhân viên y tế nhiệt tình tiếp đón và sẵn sàng trả lời tất cả thắc mắc của người bệnh. Không gian khám chữa bệnh khang trang, rộng rãi, thoáng mát và tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. Dụng cụ y tế trước và sau khi thăm khám đều được vô trùng cẩn thận, bảo đảm sức khỏe người bệnh.

Chi phí phải chăng

Chi phí được niêm yết rõ ràng và công khai minh bạch, có in trả hóa đơn đầy đủ. Khoản phí nằm trong hạn mức cho phép của Bộ Y Tế nên phù hợp với mọi đối tượng lao động. Người bệnh có thể đặt lịch hẹn ưu tiên để nhận được các ưu đãi như:

Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về mụn nhọt vùng kín nữ, bạn vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888, hoặc nhanh hơn bằng cách Click [TẠI BẢNG CHAT] để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.