Mụn thịt ở lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 06-08-2024 | Lượt xem : 7

Mụn thịt ở lưỡi là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh lý. Việc hiểu được đặc điểm và nguyên nhân mụn thịt xuất hiện cũng sẽ giúp bạn phán đoán được tình trạng sức khỏe của mình, từ đó đưa ra quyết định thăm khám và điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

MỤN THỊT Ở LƯỠI LÀ MẮC BỆNH LÝ GÌ?

Lưỡi bị nổi mụn thịt đôi khi là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà. Đây là 1 căn bệnh xã hội có thể truyền nhiễm vô cùng nguy hiểm. Bệnh thường lây lan qua đường tình dục do quan hệ không an toàn. Chính vì vậy, những người quan hệ bừa bãi hoặc làm tình với người bị sùi mào gà sẽ có tỷ lệ bị mắc bệnh rất cao.

Mụn thịt mọc ở lưỡi là vì vi khuẩn HPV gây nên. Khi chúng đi vào cơ thể sẽ có thời gian để ủ bệnh dao động trong khoảng 2 – 9 tháng. Vậy nên, trong thời gian đầu rất khó để phát hiện bệnh vì không có bất cứ dấu hiệu nhận biết nào rõ ràng. Nếu có thì người bệnh cũng sẽ bị nhầm lẫn với nhiều loại bệnh lý cơ bản khác như chứng viêm họng, amidan hay nhiệt miệng.

Những dấu hiệu để nhận biết bệnh sùi mào gà gồm có:

Lưỡi nổi mụn thịt hoặc ở các khu vực như khoang miệng, cổ họng. Thời gian đầu, kích thước của chúng còn nhỏ với màu hồng hoặc đỏ và mọc tách biệt từng đám.

Sau khi mụn thịt lớn dần thì các nốt mụn này sẽ làm xuất hiện các u nhú, sùi. Chúng liên kết lại với nhau thành từng đám có hình dáng như hoa mào gà hoặc cây súp lơ. Các vết u nhú tương đối mềm và không gây nên tình trạng ngứa ngay hoặc đau nhức.

Khi bệnh trở nên thì các nốt u nhú này cũng sẽ vỡ ra. Đi kèm theo đó là máu, dịch mủ gây nên tình trạng lở loét, viêm nhiễm cùng mùi hôi miệng vô cùng khó chịu.

Nếu mụn thịt có ở cổ họng thì người bệnh sẽ bị tình trạng sưng họng cùng những cơn đau rát khó chịu.

Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để đặt lịch xét nghiệm bệnh nhanh chóng, đến nơi không phải chờ đợi.

MỤN THỊT Ở LƯỠI TRỊ BẰNG CÁCH NÀO?

Mụn thịt ở lưỡi không chỉ gây cho người mắc cảm giác khó chịu, đau nhức mà còn khiến họ tự ti, mặc cảm, mắc chứng ngại giao tiếp với xã hội. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Lúc này, người bệnh cần đến các cơ sở y khoa để chữa mun thịt ở lưỡi. Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng việc áp dụng các phương pháp sau.

Dùng thuốc: Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này áp dụng cho những bệnh nhân đang có các nốt sùi còn nhỏ. Hiện tại đang có 3 dạng là thuốc uống và thuốc bôi, thuốc tiêm. Thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của virus, phòng ngừa lây lan, giảm triệu chứng bệnh, hồi phục vùng da bị tổn thương. Việc dùng thuốc chữa mun thịt ở lưỡi phải do bác sĩ chỉ định, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà.

Đốt điện: Vì có thể gây nguy hiểm đến con người nên hiện tại đốt điện không phải là phương pháp chữa mun thịt ở lưỡi được ưa chuộng.

Áp lạnh bằng Nitơ lỏng: Đây là biện pháp phổ biến nhất với mức khả quan cao.

Tia laser: Đây là biện pháp kết hợp với việc sử dụng thuốc điều trị để loại bỏ các nốt sần mun thịt ở lưỡi.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại: Là một trong những công nghệ tiên tiến trong điều trị mụn thịt ở lưỡi. Cách này khắc phục được hầu hết những nhược điểm của những phương pháp kể trên như: Tiêu diệt “tận gốc” virus HPV, không gây đau đớn, kích thích tái tạo tế bào, không để lại sẹo, giúp mau lành vết thương.

Đặt lịch khám chữa bệnh lậu với giá ưu đãi bằng cách nhấp vào khung chat ngay bên dưới.

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN THỊT Ở LƯỠI UY TÍN

Nếu muốn tìm địa chỉ điều trị mụn thịt ở lưỡi tại TP Vinh uy tín thì PHÒNG KHÁM ĐA KHOA LÊ LỢI là gợi ý hàng đầu.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến phòng khám còn đảm bảo được các yếu tố về:

Có giấy phép hoạt động hợp pháp và chịu sự quản lý, giám sát của Sở Y Tế.

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có hơn nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên ngành bệnh xã hội, từng công tác tái các bệnh viện lớn.

Chi phí khám chữa bệnh tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA LÊ LỢI công khai, niêm yết đúng chuẩn Sở Y tế.

Cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phòng khám được Sở Y tế đánh giá chuẩn quốc tế, mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân khi đến thăm khám

Quy trình thăm khám kín đáo “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 Phòng bệnh”, bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn tận tình

Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, kết quả đúng và được hoàn trả ngay trong ngày

Bệnh nhân có thể Đặt lịch khám online, vừa được chủ động giờ khám, vừa được nhận gói ưu đãi riêng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về mụn thịt ở lưỡi, bạn có thể gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung bên dưới để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám miễn phí.