Nguyên nhân đi tiểu nhiều và cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 06-06-2022 | Lượt xem : 60

Chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và công việc mà đó còn là dấu hiệu báo trước của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn nguyên nhân đi tiểu nhiều lần và cách khắc phục tình trạng này mời bạn theo dõi nội dung bài viết sau.

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU NHIỀU LẦN TRONG NGÀY

Trung bình một người trưởng thành đi tiểu khoảng 6 – 8 lần/ 24h, vì vậy nếu một người đi tiểu hơn 8 lần trong ngày được coi là đi tiểu nhiều lần.

Nam giới mắc chứng tiểu nhiều vào ban ngày mà kèm theo một số dấu hiệu khác như đau đớn khi đi tiểu, nước tiểu có màu lạ, tiểu khó, tiểu buốt,… thì nguyên nhân có thể là do:

Mắc các bệnh về tuyến tiền liệt: Được biết đến như u xơ hoặc viêm tiền liệt tuyến khiến cho cơ quan này phình to chèn ép lên bàng quang và đường tiết niệu, từ đó làm cho người bệnh hay có cảm giác mắc và muốn đi tiểu nhiều hơn.

Viêm đường tiết niệu: Phần lớn là do sự xâm nhập của hại khuẩn. Với các triệu chứng thường gặp như đau bụng dưới, tiểu rắt, đi tiểu liên tục nhưng mỗi lần đều tiểu không hết.

Ung thư bàng quang: Có thể xảy ra do trước đó tình trạng viêm bàng quang không được điều trị dứt điểm dẫn đến bị biến chứng. Lúc này có khối u phát triển và chèn ép vào bàng quang gây hiện tượng tiểu nhiều.

Sỏi thận và các dị vật đường tiết niệu: Sự xuất hiện của sỏi hoặc một số dị vật cọ xát gây kích thích cổ bàng quang nên có hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu khó, nước tiểu ít, tiểu buốt, đau lưng và có thể có máu trong nước tiểu… những bệnh nhân bị sỏi thận nếu không chữa trị sớm và kịp thời thì sẽ có nguy cơ bị suy thận.

Bệnh lậu: Nam giới có cuộc sống tình dục không lành mạnh, thường xuyên quan hệ không an toàn có tỷ lệ cao mắc phải các bệnh lý lây qua đường tình dục nguy hiểm như bệnh lậu. Đây cũng là những bệnh lý gây tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra mủ,…  mà bạn nên lưu ý.

Trao đổi với chuyên gia bằng cách bấm vào khung chat bên dưới để nhận biết trường hợp đi tiểu nhiều lần của bạn là bị bệnh gì.

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI TIỂU NHIỀU LẦN

Tình trạng đi tiểu nhiều không chỉ là triệu chứng viêm nhiễm thông thường mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe người bệnh cụ thể như:

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Do kích thích của chứng đi tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm khiến người bệnh rơi vào tình trạng mất ngủ, tiều tụy, mệt mỏi và ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt và sức khỏe hiện tại.

Viêm nhiễm sang các cơ quan khác: Các bệnh lý gây tiểu nhiều nếu không kịp thời điều trị sẽ lây lan đến thận gây viêm thận, viêm bàng quang, thận yếu, thận hư, suy thận…gây nên hậu quả nghiêm trọng

Gây vô sinh – hiếm muộn: Các viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, gây vô sinh, hiếm muộn.

Lây lan cho bạn đời: Bệnh xã hội gây nên tình trạng tiểu nhiều là bệnh nguy hiểm, có nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình trong quá trình quan hệ và nguy hiểm tính mạng ở cả nam và nữ.

Chính vì thế, đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU NHIỀU LẦN HIỆU QUẢ

Tùy theo từng nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng phương án điều trị tiểu nhiều lần phù hợp và kịp thời.

❖ Sử dụng thuốc: Phương pháp chữa trị này áp dụng cho hầu hết các trường hợp đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nguyên nhân gây ra đi tiểu nhiều lần thường sẽ là do sự xâm nhập của các vi khuẩn, nấm dẫn viêm nhiễm các cơ quan như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu,…

Tùy vào từng loại vi khuẩn gây bệnh mà các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc đặc trị và các loại thuốc kháng sinh khác nhau. Thuốc chữa trị bệnh đi tiểu nhiều đa số dưới dạng viên uống hay thuốc tiêm tùy theo mức độ nặng nhẹ thì bệnh nhân sẽ có các liệu trình điều trị khác nhau, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng đi tiểu nhiều lần.

❖ Điều trị ngoại khoa: Với những hiện tượng đi tiểu nhiều do lý về đường tiết niệu, viêm niệu đạo, sỏi thận,…. mức độ nặng thì bác sĩ sẽ can thiệp bằng các thủ thuật như: áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, gắp sỏi,… giúp tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả với độ hồi phục nhanh.

► Nếu hiện tượng tiểu nhiều lần do mắc bệnh lậu bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như DHA nhằm loại bỏ nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa tái phát, giảm nhanh triệu chứng tiểu nhiều lần.

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA TIỂU NHIỀU LẦN UY TÍN TẠI TP Vinh

Để bảo vệ sức khỏe, tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng từ tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày, bạn nên sớm thăm khám và điều trị kịp thời. Và quan trọng hơn là phải lựa chọn cho mình một địa chỉ chữa đi tiểu nhiều lần uy tín, bởi đây là yếu tố quyết định tới việc chữa bệnh có hiệu quả hay không.

Tại TP Vinh người bệnh có thể đến ngay với Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở  để khám và chữa trị chứng đi tiểu nhiều lần.

✔​ ​ Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được Sở y tế công nhận cấp phép hoạt động chính quy.

✔​ ​ Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao,chuyên chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

✔​ ​ Trang thiết bị hiện đại, đảm bảo trong quá trình khám chữa bệnh.

✔​ ​ Phòng khám áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại bao gồm cả nội khoa, ngoại khoa giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

✔​ ​ Chất lượng dịch vụ khám bệnh chuyên nghiệp, với tiêu chí 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân nên người bệnh không phải chờ đợi lâu, tiết kiệm được nhiều thời gian.

✔​ ​ Phòng khám làm việc tất cả ngày trong tuần và ngày lễ tết.

✔​ ​ Tính bảo mật thông tin bệnh nhân cao

Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY!

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề: Đi tiều nhiều lần trong ngày. Hy vọng, từ những chia sẻ cần thiết này sẽ hữu ích với nhiều bệnh nhân trong việc ngăn chặn và chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp về tiểu nhiều lần hay các vấn đề liên quan khác, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.