Nguyên nhân mụn rộp sinh dục ở âm đạo

Ngày đăng : 02-10-2023 | Lượt xem : 54

Nổi mụn rộp sinh dục ở âm đạo khiến chị em bứt rứt, khó chịu, ảnh hưởng đến việc vệ sinh hàng ngày cũng như đau rát khi quan hệ. Vậy nguyên nhân mụn rộp sinh dục ở âm đạo là gì? Để hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa mụn rộp sinh dục âm đạo, các bạn hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây.

NGUYÊN NHÂN MỤN RỘP SINH DỤC Ở ÂM ĐẠO

Theo bác sĩ chuyên khoa mụn rộp sinh dục ở âm đạo có thể là triệu chứng của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó phổ biến nhất là mụn do virus Herpes simplex.

Nguyên nhân mụn rộp sinh dục ở âm đạo là do virus Herpes simplex. Có hai loại herpes simplex virus, gọi là herpes simplex virus type 1 (HSV-1) và herpes simplex virus type 2 (HSV-2). Mụn rộp sinh dục ở âm đạo thường là do virus HSV2.

HSV 2 lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét herpes, thường là trong quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. HSV cũng có thể có mặt trên da ngay cả khi không có vết loét. Nếu một người tiếp xúc với vi-rút trên da người bị nhiễm bệnh, thì người đó cũng có thể bị nhiễm bệnh.

Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục ở âm đạo điển hình là:

Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình

Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh, dính dịch có virus vào vết thương hở

Lây truyền từ mẹ sang con, dùng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu nhiễm virus HSV,…

TRIỆU CHỨNG MỤN RỘP SINH DỤC Ở ÂM ĐẠO

Sau khi nhiễm virus HSV khoảng từ 3 ngày – 3 tháng, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Vì thế, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục ở âm đạo thông qua các dấu hiệu sau đây:

Mụn rộp: Các vết sưng hoặc mụn có thể xuất hiện ở khu vực âm đạo hoặc xung quanh nó. Mụn này thường là đỏ, đau và có thể nổi cao.

Ngứa và kích ứng: Khu vực bị mụn rộp thường có triệu chứng ngứa, kích ứng, hoặc sưng đỏ.

Đau hoặc khó chịu: Mụn rộp sinh dục thường đi kèm với sự đau hoặc khó chịu trong khu vực âm đạo.

Tắt tiền kinh: Ở phụ nữ, mụn rộp sinh dục có thể gây ra tắt kinh hoặc chu kỳ kinh bất thường.

Rò rỉ chất lỏng: Mụn rộp có thể rò rỉ chất lỏng màu trắng hoặc trong suốt, có thể gây mất tự tin và lo lắng.

Sưng: Các khu vực bị mụn rộp có thể sưng to.

Lưu ý: Nếu có những dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục hay bất thường ở vùng kín nghi ngờ mắc bệnh thì người bệnh có thể tư vấn thêm TẠI BẢNG CHAT bên dưới để nắm rõ tình trạng bệnh lý cụ thể của mình.

MỤN RỘP SINH DỤC Ở ÂM ĐẠO NGUY HIỂM KHÔNG?

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục âm đạo khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời:

Người bệnh ngứa ngáy, đau rát, khó chịu ở vùng kín từ đó ảnh hưởng công việc, học tập, giảm ham muốn.

Các vết loét ngày lan rộng gây viêm loét cơ quan sinh dục

Virus HPV gây mụn rộp sinh dục ở âm đạo còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản khiến người mắc bệnh bị vô sinh – hiếm muộn.

Mụn rộp sinh dục âm đạo có thể gây viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung,… tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội khác như sùi mào gà, lậu, giang mai, ung thư cổ tử cung,…

Phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở âm đạo còn dễ lây bệnh sang trẻ sơ sinh. Trong trường hợp này, mụn rộp sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc thậm chí có thể khiến trẻ tử vong. Bên cạnh đó, mụn rộp nguyên phát và mụn rộp ở cổ tử cung còn có thể gây ra tình trạng sẩy thai hoặc đẻ non.

Nếu nghi ngờ bị nhiễm virus, BẠN hãy chủ động thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và hướng điều trị phù hợp, kịp thời qua đó phòng tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Để biết cụ thể chi phí chữa mụn rộp sinh dục âm đạo hết bao nhiêu tiền thì người bệnh có thể tư vấn thêm bằng cách NHẤN VÀO BẢNG CHAT BÊN DƯỚI!

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC Ở ÂM ĐẠO

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang áp dụng rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục ở âm đạo hiệu quả cho từng đối tượng như:

Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ sử dụng kháng sinh bao gồm thuốc uống kết hợp thuốc bôi. Các loại thuốc này giúp chống viêm và giảm đau, ức chế sự phát triển của virus, giúp vết loét nhanh lành hơn, đồng thời hạn chế tái phát. Việc dùng thuốc cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Phương pháp ngoại khoa: Mụn rộp sinh dục ở âm đạo mức độ nặng có thể được loại bỏ bằng cách: đốt điện, đốt laser, áp lạnh

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT: Mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn rộp sinh dục âm đạo. Phương pháp giúp tiêu viêm, diệt khuẩn với khoảng thời gian ngắn, đồng thời kích hoạt miễn dịch giúp hồi phục niêm mạc nhanh hơn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả.

– Lưu ý: Người bệnh cần thường xuyên kiểm tra và tuân thủ các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục để ngăn ngừa lây truyền virus.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục cũng như các bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục uy tín, chất lượng tại TP Vinh. Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm.

Phòng khám được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến và được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Từ đó giúp cho kết quả khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, và mang lại hiệu quả cao, giúp rút ngắn thời gian chữa trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và tiếp đón chu đáo, thủ tục nhanh chóng, thông tin bảo mật, các phòng chức năng riêng biệt và khép kín với đầy đủ tiện nghi,….

Chi phí khám chữa mụn rộp sinh dục nói riêng và mọi chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn được niêm yết theo đúng quy định, phù hợp với mọi bệnh nhân và được công khai minh bạch với người bệnh. Hiện tại, Phòng khám đang có nhiều chương trình ưu đãi giảm chi phí khám chữa bệnh cho những bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước. Lấy mã số khám miễn phí TẠI >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.

Thời gian làm việc của Phòng khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Vì thế sẽ rất thuận tiện cho bệnh nhân khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh mụn rộp sinh dục ở âm đạo. Nếu bạn còn thắc mắc nào cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc đặt câu hỏi TẠI BẢNG CHAT để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.