Phòng khám chữa sùi mào gà ở lưỡi tại Vinh

Ngày đăng : 14-12-2022 | Lượt xem : 46

Sùi mào gà có thể gặp ở nhiều vị trí, ngoài cơ quan sinh dục thì sùi mào gà còn xuất hiện ở lưỡi. Khi gặp dấu hiệu sùi mào gà, nghi ngờ mắc bệnh, bệnh nhân thường có tâm lý e ngại, không muốn đi khám hoặc chưa biết đi khám ở đâu tốt. Dưới đây là một số gợi ý về phòng khám chữa sùi mào gà ở lưỡi tại TP Vinh để bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn.

CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

Thông thường, các nốt sùi xuất hiện ở vùng kín nhưng cũng có khả năng mọc ở khu vực lưỡi. Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở lưỡi được xác định chủ yếu do người bệnh quan hệ bằng đường miệng không an toàn. Ngoài ra, việc sử dụng chung một số đồ cá nhân với người bị bệnh như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, son môi,… cũng có khả năng lây nhiễm khi có vết thương hở.

Virus HPV gây ra sùi mào gà ở lưỡi sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng. Sau giai đoạn này, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sau:

Thời gian đầu, người bệnh chỉ thấy xuất hiện một số nốt mụn thịt nhỏ liti ở bên trong khoang miệng và lưỡi. Giai đoạn này nhiều người vẫn hay bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng.

Bước sang giai đoạn phát triển, sùi mào gà miệng và lưỡi bắt đầu nổi lên các mảng nốt sần sùi lớn hơn, có hình dạng khá giống với mào gà hoặc súp lơ. Những nốt mụn này mềm và không gây đau hay ngứa ngáy nhưng dễ trầy xước và chảy mủ.

Qua giai đoạn chuyển nặng, các nốt u nhú của sùi mào gà miệng và lưỡi lớn lên và vỡ ra gây lở loét, đat rát vùng miệng lưỡi vô cùng. Lúc này người bệnh ăn uống sẽ bị ma sát với thức ăn khiến cho vết loét ngày càng nghiêm trọng, hơn nữa chảy dịch mủ nhiều khiến cho khu vực miệng lưỡi tổn thương nặng nề, gây khó khăn trong ăn uống, giao tiếp, hơi thở có mùi khó chịu.

Bạn đang gặp phải các triệu chứng bệnh nêu trên? Bạn có thể gọi Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào nút CHAT dưới đây để hỏi trực tiếp bác sĩ; hoặc cũng có thể để lại SĐT, bác sĩ sẽ gọi lại tư vấn miễn phí, thông tin hoàn toàn được bảo mật.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI SỚM?

– Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể gây biến chứng sang ung thư vòm họng do tuyp HPV 16, 18. Sùi mào gà lưỡi theo thời gian sẽ gây lở loét đau đớn, ảnh hưởng đến việc ăn uống cho bệnh nhân, dẫn đến tâm lý sợ hãi, trầm cảm, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, công việc.

– Sùi mào gà lưỡi còn làm lây lan cho những người xung quanh khi họ vô tình tiếp xúc với bạn, dẫn đến sự nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng.

– Việc quan hệ bằng miệng không chỉ gây sùi mào gà lưỡi mà còn khiến bạn dễ mắc các bệnh xã hội khác như lậu cầu ở họng, dễ bị nhiễm bệnh xã hội hoặc mụn rộp sinh dục miệng. Do đó, bạn nên chủ động đi thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm sớm nhất để điều trị hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

PHÒNG KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

Sùi mào gà ở lưỡi luôn trong môi trường ẩm ướt nên các tổn thương này sẽ khó chữa trị hơn những nốt sùi mào gà ngoài da. Vì thế, đòi hỏi người bệnh phải chú ý đến vị trí của các nốt sùi cũng như đặc điểm của chúng

Khi phát hiện triệu chứng bệnh, người nhiễm cần sớm đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí; tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay điều trị bằng những phương pháp “truyền miệng”. Vì không những không chữa khỏi bệnh mà còn có thể gây ra những phản ứng xấu ngoài ý muốn.

Phòng khám chữa sùi mào gà ở lưỡi nào uy tín? nếu đang sinh sống, làm việc ở và các tỉnh thành lân cận, bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được khám, xét nghiệm, chữa sùi mào gà hiệu quả. Thăm khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

1/ Được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động chính quy.

2/ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

3/ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại bậc nhất.

4/ Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.

5/ Phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, hiệu quả tối ưu.

6/ Quy trình khám chữa chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian.

7/ Bảo mật thông tin. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng hiệu quả tất cả các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà từ truyền thống cho tới phương pháp hiện đại như: Nội khoa (thuốc uống và thuốc bôi) hay kỹ thuật ngoại khoa (đốt điện, đốt laser, áp lạnh, ALA-PDT).

Lựa chọn phương pháp nào sẽ được căn cứ vào tình trạng bệnh, vị trí nốt sùi… để giúp bệnh có thể điều trị nhanh hiệu quả và ngăn việc tái phát.

Dùng thuốc

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà này áp dụng cho những bệnh nhân đang có các nốt sùi còn nhỏ. Hiện tại đang có 2 dạng là thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc đặc trị giúp khống chế sự phát triển của virus, giảm các triệu chứng bệnh. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý chữa trị tại nhà.

Phương pháp áp lạnh, đốt laser, đốt điện

Kỹ thuật ngoại khoa này thường được bác sĩ chỉ định áp dụng cho trường hợp các nốt sùi mào gà đã có kích thước lớn, đã bắt đầu lan ra diện rộng. Nhược điểm của các phương pháp này là gây ra nhiều đau đớn, lâu lành vết thương và thường để lại sẹo cho người bệnh.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại

Công nghệ ALA-PDT là một trong những công nghệ tiên tiến trong điều trị sùi mào gà ở lưỡi. Cách này khắc phục được hầu hết những nhược điểm của những phương pháp kể trên như: Tiêu diệt virus HPV hiệu quả, không gây đau đớn, kích thích tái tạo tế bào, không để lại sẹo, giúp mau lành vết thương, tỉ lệ tái phát bệnh thấp,…

Trên đây là những chia sẻ về phòng khám chữa sùi mào gà ở lưỡi tại TP Vinh. Mọi thắc mắc về bệnh sùi mào gà ở lưỡi cũng như muốn đặt lịch hẹn khám vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT hiển thị trên website để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.