Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng bao lâu?

Ngày đăng : 07-10-2023 | Lượt xem : 85

Sùi mào gà ở miệng là căn bệnh thường gặp ở những người quan hệ tình dục không lành mạnh. Vậy câu hỏi được đặt ra là thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng bao lâu thì dưới đây là giải đáp rõ ràng cho bạn.

PHÂN LOẠI SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

Sùi mào gà ở miệng là bệnh xã hội phổ biến, với các dạng thường gặp như:

Sùi mào gà dạng u nhú hình vảy

Dạng này rất dễ nhận thấy bằng mắt thường bởi các vết lở loét thường sần sùi hơn. Chúng có hình dạng tương tự như bông súp lơ hoặc mảng vảy cá dày, màu sắc từ hồng nhạt đến hồng đậm phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Sùi mào gà dạng mụn cóc

Dạng này có hình dạng như những hạt cơm với đường kính khoảng 1-3mm, màu trắng hoặc hồng, mọc thành chùm, có thể gây ra cảm giác không thoải mái nếu chúng phát triển nhanh.

Bệnh Heck

Bệnh Heck là một trong những bệnh lý gây ra bởi virus HPV type 13 và HPV type 32 gây ra có biểu hiện là nhiều mảng mập mờ không đồng đều trên mặt lưỡi hoặc niêm mạc miệng. Có thể có màu trắng, hồng nhạt hoặc đỏ, không gây đau hay khó chịu cho người bệnh nhưng gây ảnh hưởng đến vị giác.

Bướu Condyloma

Bướu này gây ra bởi virus HPV type 2,6 và 11. Dạng này được mô tả như phần rìa của sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nhưng vẫn có nguy cơ lây qua vùng niêm mạc lưỡi hoặc gần bờ lưỡi. Người bệnh có thể thấy đau đớn khi ăn hoặc giao tiếp, do kích thước lớn gây cản trở đường thở.

Muốn biết thêm chi tiết, bạn hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT ngay bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

THỜI GIAN Ủ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG BAO LÂU?

Dù xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể, sùi mào gà thường có các dấu hiệu tương tự nhau và thời gian ủ bệnh dao động trong khoảng từ 2-9 tháng sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn đầu, thời gian ủ bệnh sẽ ngắn hơn khoảng 3-8 tuần. Ban đầu người bệnh sẽ không nhận thấy bất cứ dấu hiệu sùi mào gà ở miệng nào, đôi khi còn bị nhầm lẫn với nhiệt miệng hay các bệnh lý răng miệng khác như nhiệt miệng hay viêm họng.

Tuy nhiên, sau giai đoạn ủ bệnh, các dấu hiệu sùi mào gà ở miệng mới xuất hiện rõ rệt, khoang miệng hoặc lưỡi hình thành nhiều mảng sần sùi có hình súp lơ, mào gà có màu trắng hoặc hồng nhạt. Lúc này, các nốt u nhú, nốt sần mềm không gây ngứa và đau, tuy nhiên rất dễ xước gây chảy mủ và chảy máu khi người bệnh ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Giai đoạn chuyển biến nặng, các nốt u nhú phát triển lớn, lở loét khiến người bệnh cảm thấy vùng miệng và lưỡi ngứa ngáy, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn gây tâm lý tự ti, mặc cảm kéo dài. Ăn uống gặp nhiều khó khăn, thậm chí gây đau khi nuốt.

Hệ quả của việc ăn uống không ngon miệng, gặp nhiều khó khăn khiến bệnh nhân sụt cân, không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể khiến virus phát triển mạnh mẽ hơn.

Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT đặt lịch thăm khám nhanh chóng, đến nơi không phải chờ đợi.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG

Hiện nay, các phương pháp điều trị đều có chung mục tiêu là làm thuyên giảm các triệu chứng của sùi mào gà ở miệng, loại bỏ các nốt u nhú, nốt sần, có thể kể đến như:

Điều trị nốt u nhú, nốt sần ở miệng bằng các loại thuốc kháng sinh dạng tiêm, dạng uống nhằm khống chế virus HPV.

Điều trị sùi mào gà ở miệng bằng phương pháp áp lạnh, đốt laser truyền thống.

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT, đây là phương pháp sử dụng nguồn ánh sáng huỳnh quang tạo phản ứng oxy hoạt lực nhằm tác động đến nốt u nhú, nốt sần đồng thời khống chế virus HPV. Phương pháp này được giới chuyên gia đánh có độ an toàn cao, đặc biệt không ảnh hưởng tới khu vực lân cận, đảm bảo độ hiệu quả và phòng ngừa bệnh tái phát.

CƠ SỞ Y TẾ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG UY TÍN

Người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm như ung thư vòm họng, ung thư khoang miệng… Vậy nên, khi có dấu hiệu nghi ngờ, bạn cần đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ngay. Tại đây, bạn sẽ nhận được việc khám chữa hiệu quả nhờ vào nhiều ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám sạch sẽ, tiệt trùng, cùng với hệ thống máy móc y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng làm việc tại các bệnh viện danh tiếng trong nước.

Cơ sở vật chất khang trang, có đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu khám và hỗ trợ chữa bệnh cho mọi người.

Tất cả chi phí điều trị bệnh đều được công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Giờ khám & hỗ trợ chữa bệnh từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, thuận tiện cho những bệnh nhân ở xa và người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin về thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được hỗ trợ.