Tiểu đêm nhiều là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 06-06-2022 | Lượt xem : 59

Đi tiểu đêm nhiều lần là tình trạng mà nhiều người gặp phải hiện nay. Việc phải thức dậy nhiều lần để đi tiểu gây phiền toái ảnh hưởng đến giấc ngủ khiến người bệnh mệt mỏi. Đáng lo ngại hơn tiểu đêm nhiều còn cảnh báo các bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Dưới đây là những thông tin chi tiết.

TIỂU ĐÊM NHIỀU LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Trong khi ngủ, cơ thể tạo ra ít nước tiểu và cô đặc hơn. Do đó, hầu hết mọi người không cần thức dậy vào ban đêm để đi tiểu và có thể ngủ liên tục trong vòng 6-8 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn phải thức dậy quá 2 lần/đêm để đi tiểu thì khả năng bạn đang bị tiểu đêm nhiều lần.

Trước đây, bệnh tiểu đêm thường gặp ở nhóm đối tượng nam giới trên 50 tuổi, nhưng gần đây, tỷ lệ nam giới trẻ tuổi mắc phải chứng tiểu đêm cũng rất lớn. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, tiểu đêm nhiều là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý sau đây:

Bệnh tuyến tiền liệt:

Khi tuyến tiền liệt to bất thường sẽ ngăn cản dòng nước tiểu và gây kích thích bàng quang. Triệu chứng thường gặp là đi tiểu nhiều lần, kể cả vào ban đêm. Có bệnh nhân đi tiểu 4-5 lần. Có trường hợp còn “thê thảm” hơn khi thức trắng đêm bởi cả chục lần đi tiểu.

Viêm bàng quang:

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu sau khi đã được thận lọc qua. Dù là viêm bàng quang mạn tính hay cấp tính cũng khiến người bệnh mắc tiểu mặc dù vừa tiểu xong. Không ngoại trừ cả tiểu đêm và tiểu són.

Sỏi thận:

Biểu hiện lâm sàng của sỏi thận rất đa dạng do tuỳ thuộc vào vị trí, độ to nhỏ của sỏi, vào các biến chứng do sỏi gây ra. Trong số các triệu chứng lâm sàng, bao giờ cũng có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đục cả ban ngày lẫn ban đêm.

Viêm đường tiết niệu:

Biểu hiện rõ ràng nhất là tiểu liên tục dù là ngày hay đêm, đau rát, khó chịu và sẽ tiến triển nhanh đối với những người đã mắc bệnh qua. Nguyên nhân là nhiễm trùng dẫn đến kích thích bàng quang, đưa đến tình trạng đi tiểu liên tục.

Bệnh lậu:

Lậu là một trong những căn bệnh có triệu chứng là đi đái nhiều hơn bình thường, tiểu rát, tiểu buốt kéo dài, có cả mủ và mùi hôi đặc trưng; buổi sáng ngủ dậy thấy mủ như nhựa chuối chảy ra, lỗ niệu đạo ngứa ngáy và tấy đỏ, cơ thể mệt mỏi… Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao.

Bạn đang bị tiểu đêm nhiều hãy bấm ngay KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia giải đáp tư vấn miễn phí!

TIỂU ĐÊM NHIỀU NGUY HIỂM KHÔNG?

Không phải ai cũng nhận biết được những hậu quả khôn lường từ chứng bệnh tiểu đêm nhiều lần vì hầu hết đều chỉ cho rằng, đây là rối loạn thông thường của cơ thể. Tuy nhiên 90% các trường hợp tiểu đêm là do mắc các bệnh lý. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, dẫn đến thiếu ngủ, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, tình trạng này lặp đi lặp lại khiến cơ thể khó điều tiết thói quen đi vào giấc ngủ, lâu ngày dẫn đến suy kiệt.

Suy giảm chức năng sinh lý: Không chỉ gây ra hiện tượng mất ngủ, bệnh tiểu đêm còn khiến người bệnh cảm nhận rõ khả năng sinh lý bị suy giảm đáng kể, gây mất tự tin trước người bạn đời.

Nguy cơ mắc các bệnh lý đi kèm: Đái tháo đường, u xơ tiền liệt tuyến, sỏi đường tiết niệu, tăng huyết áp, làm hỏng thận, gây suy thận là những hệ quả nguy hiểm khi chứng tiểu đêm nhiều lần không được điều trị kịp thời.

Đe dọa chức năng sinh sản: Các viêm nhiễm nam khoa xuất phát từ đường tiểu hoặc nhiễm trùng tại đường tiểu, bệnh lậu có thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn, hay nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chi phí chữa tiểu đêm nhiều bao nhiêu? Chi phí khám chữa bệnh ở mỗi người là không giống nhau. Để được báo giá cụ thể hãy bấm vào KHUNG CHAT bên dưới! (Hội thoại MIỄN PHÍ)

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐÊM NHIỀU HIỆU QUẢ

Chẩn đoán chính xác nguyên nhân tiểu đêm và có cách điều trị hiệu quả bạn nên đến những địa chỉ y tế uy tín. Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là một trong những đơn vị có chuyên khoa tiết niệu hàng đầu hiện nay, chuyên khám chữa các bệnh về đường tiết niệu như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng nhiều phương pháp chữa tiểu đêm hiệu quả như sau:

● Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp tiểu đêm nhiều do bệnh lý mức độ nhẹ, viêm nhiễm thông thường,… Thuốc có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành tổn thương, ổn định hệ tiết niệu, giúp đẩy lùi và hồi phục bệnh một cách nhanh chóng.

● Vật lý trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D tiên tiến kết hợp với việc dùng thuốc khi viêm nhiễm ở giai đoạn nặng, nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích miễn dịch, thúc đẩy tiến trình điều trị diễn ra nhanh chóng.

● Điều trị ngoại khoa: Đối với sỏi tiết niệu, hẹp niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt… thì cần có sự can thiệp của chuyên gia mổ nội soi điều trị hoặc tán sỏi phù hợp.

Bằng việc áp dụng đa dạng những phương pháp, đúng người – đúng bệnh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã giúp rất nhiều bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn mang đến một dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng với:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được bệnh nhân tin tưởng, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Đội ngũ nhân viên y tế tại phòng khám với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ tận tâm, nhiệt tình từ khâu hướng dẫn, xử lý đến chăm sóc trước và sau điều trị, thủ thuật.

Trang thiết bị tại phòng khám được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác, điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn với mức chi phí tiết kiệm.

Xây dựng hệ thống tư vấn và đặt hẹn online miễn phí 24/24, giúp cho các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn trước, tư vấn bệnh lý từ xa.

Quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh.

Chi phí công khai, hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế. Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được cam kết bảo mật an toàn.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề hay đi tiểu đêm là bệnh gì. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan đến chứng tiểu đêm nhiều bạn hãy liên hệ ngay với chuyên gia bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat phía dưới nhé.